Bí quyết giúp doanh nghiệp “cưa đổ” freelancer làm lập trình chuyên nghiệp


Mặc dù hằng năm lượng sinh viên ra trường rất đông nhưng thực trạng nhiều người thất nghiệp khá nhiều. Đây có phải là một lợi thế cho rất nhiều doanh nghiệp khi tung ra chiến thuật thu phục nhân tài không? Tuy nhiên hiện nay xu hướng làm nghề tự do được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi. Chính vì vậy việc tuyển dụng nhân sự fulltime là không phải dễ. Vậy bí quyết nào giúp doanh nghiệp “ cưa đổ” freelancer làm lập trình chuyên nghiệp?

Tìm hiểu kĩ trước khi thuê lập trình web làm việc tại nhà

Các cụ có câu “ biết mình biết người trăm trận trăm thắng” điều đó luôn đúng ngay cả khi bạn bạn là người tuyển dụng. Trước khi làm phỏng vấn hay thuê lập trình web làm việc tại nhà các nhà tuyển dụng nên trả lời các câu hỏi: Kinh nghiệm làm việc, sản phẩm, các dự án đã thực hiện, nguyên tắc khi làm việc....

Khi bạn đã thật sự hiểu về đối tác của mình thì lúc đó vấn đề làm việc lâu dài mới khả quan. Đây sẽ là công việc đầu tiên cho bên tuyển dụng, nghe đơn giản nhưng thực sự để hiểu được người cần thuê thiết kế web thật không dễ.

Hãy bắt tay làm luôn nếu bạn muốn cưa đổ freelancer làm lập trình tại nhà.

Tuyển dụng lập trình website tại nhà 


Bắt đầu từ những câu hỏi đúng

Đối với một freelancer họ thích tự do và thoải mái vì thế nếu bạn đặt câu hỏi về tính kỉ luật cũng như yêu cầu về công việc sẽ không phải là một câu hỏi hay. Điều này rất khó freelancer là họ không thể để chiều lòng tất cả các khách hàng khó tính của mình. Một phần là vì khách hàng không hiểu công việc lập trình là gì, do đó họ có thể kỳ vọng quá cao ở freelancer.

Thay vào đó bạn nên có những câu chuyện cởi mở, hoặc những câu hỏi về kiến thức chuyên môn, cũng như điểm mạnh của 2 bên để tạo cảm giác tốt.

Điều này khiến cho công việc tuyển dụng của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đưa ra những yêu cầu có thể thực hiện được

Việc đặt yêu cầu quá cao cho đối tác sẽ khiến đối tác của bạn lo lắng về khả năng đáp ứng cũng như yêu cầu mức kinh phí cao hơn. Một trong những sai lầm phổ biến mà không ít chủ doanh nghiệp nhỏ mắc phải là cho rằng mọi thứ đều có thể được thực hiên trong thời gian rất ngắn. Nếu ý tưởng càng lớn, bạn sẽ cần nhiều thời gian và tiền bạc để hoàn thành. Vì thế, nếu có thể thì hãy làm từng bước, chia nhỏ thành các công việc nhỏ cụ thể và hoàn thành từng việc một. Có như vậy bạn mới không bỏ sót việc, đồng thời tập trung vào được những đầu việc quan trọng. Điều này cũng sẽ giúp bạn theo dõi và đánh giá tiến độ của freelancer hiệu quả hơn.
Yêu cầu công việc phù hợp cho lập trình viên làm việc lại nhà


Đôi lời ngỏ cùng bạn

Khi làm việc với freelancer, bạn hãy chia sẻ thật chi tiết và cụ thể hóa yêu cầu và những kỳ vọng bạn muốn đạt được với họ để tránh trường hợp kết quả sau quá trình làm việc không đạt như mong muốn. Và hãy luôn trao đổi cũng như theo sát kỹ dự án, nhưng đừng tạo áp lực bằng việc thúc ép quá mức với họ, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý và thái độ hợp tác của freelancer.




Hãy chọn một chuyên viên thiết kế website chuyên nghiệp để có thể đưa công ty đi lên theo hướng phát triển online. Trên đây là bí quyết giúp doanh nghiệp “cưa đổ” freelancer làm lập trình chuyên nghiệp. Cũng như việc hợp tác giữa 2 bên diễn ra thuận lợi và đạt kết quả như mong muốn !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?