Nhận viết bài thuê tại nhà hay đi làm content công sở?

Hiện nay rất nhiều người chọn việc nhận viết bài thuê tại nhà thay vì đi làm công sở. Tại sao lại như vậy ? Để giải thích điều này chúng ta nên tìm hiểu kĩ những được mất của của 2 công việc này sẽ thấy được xu hướng nghề tự do đang lên ngôi như thế nào?
Nhận viết bài thuê tại nhà

1.Lợi ích từ việc nhận viết bài thuê

Lợi ích đầu tiên của nghề viết bài thuê là công việc không bao giờ thiếu, bạn có thể viết tất cả các lĩnh vực khác nhau để tăng thêm vốn hiểu biết của mình. Nếu thực sự có khả năng viết lách bạn có thể nhận viết bài thuê các bài quảng cáo, viết blog thuê, hay nhận viết bài chuẩn Seo...Đặc biệt thời gian rảnh rỗi bạn có thể tham gia học các khóa học Seo. Bởi khi những bài viết của bạn lên top Google thì hiểu nhiên các doanh nghiệp sẽ tự tìm tới bạn mà không cần phải chạy đôn chạy đáo tìm hồ sơ. Đây là một cái lợi lớn đối với những người nhận viết bài thuê.
Không dừng lại ở đó, đối với những người nhận viết bài thuê thì không gian làm việc không bị gò bó, khá thoải mái, họ có thể ngồi trong phòng điều hòa cả ngày, không phải đi trời nắng mưa. Với đa số những người làm nghề tự do này đều nhận xét công việc này khá nhàn hạ.
Tiếp theo là lợi ích thứ ba đối với với những người nhận viết bài thuê là thời gian làm việc. Không giống như nhân viên văn phòng, họ thoải mái về thời gian, không phải làm theo tiếng/ ngày viết bài thuê không nhất thiết phải làm theo giờ hành chính vì đây có thể là nghề tay trái, là remote working (hay home office, làm việc từ xa)…và điều bạn cần thực hiện chỉ là đảm bảo đủ chỉ tiêu trong một khoảng thời gian được giao.
Lợi ích tiếp theo của người nhận viết bài thuê là lương cao. “Có thực mới vực được đạo” – bạn yêu thích viết lách nhưng nếu thu nhập không đủ sống thì bạn cũng không thể theo đuổi nó đến cùng. Thời gian đầu, nhuận bút hay lương nhận viết bài thuê không nhiều.Tuy nhiên, khi kỹ năng của bạn được nâng cao hơn, bạn trau dồi nhiều kiến thức ngành hơn thì những bài có nhuận bút 1-2 triệu/bài là điều hoàn toàn có thể làm được.
Nhưng, điều gì cũng có mặt trái của nó. Viết bài thuê có nhiều mặt lợi nhưng mặt trái của nó cũng không ít.

 2.Mặt trái của nghề viết bài thuê

Vấn đề đầu tiên mà nhiều bạn mới tiếp xúc với công việc nhận viết bài thuê gặp phải là “cú shock chủ đề”.Bạn thích viết bài quảng cáo thuê nhưng bạn lại được yêu cầu viết bài luận thuê, bạn thích viết những mẩu chuyện hài nhưng bạn lại bị ép buộc viết về kinh tế, xã hội.Có thể nói, mặt trái đầu tiên của nghề viết bài thuê là không phải lúc nào bạn cũng được viết những chủ đề mình yêu thích.Và đối với những bạn khó có thể từ bỏ văn phong, phong cách của bản thân thì bạn nên suy nghĩ lại trước khi lựa chọn đi theo con đường viết bài thuê.
Mặt trái từ việc nhận viết bài thuê tại nhà

Vấn đề tiếp theo là kỹ năng quản lý thời gian. Chính vì thời gian không ép buộc bạn phải làm 8 tiếng/ngày nên nhiều bạn bị đẩy thời gian, gần đến thời hạn gửi bài mới cắm cúi viết và từ đó ảnh hưởng đến chất lượng của bài viết. Do vậy, nghề viết bài thuê không chỉ rèn bạn kỹ năng viết, kỹ năng tiếp nhận thông tin mới mà còn yêu cầu bạn phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
Mặt trái thứ ba của nghề viết bài thuê là công sức bạn bỏ ra.Đây là nghề yêu cầu sự sáng tạo đến hơn 70%, bạn phải làm việc thường xuyên với máy tính, trí não lúc nào cũng phải căng để nghĩ ra những ý tưởng mới. Rất nhiều bài viết bạn được khen và duyệt ngay lập tức, bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý cho những bài bị yêu cầu sửa lai nhiều lần.
Mặt trái thứ tư đối với người nhận viết bài  chuẩn Seo là nghề này có thể làm ảnh hưởng đến công việc chính của bạn. Khi bạn lựa chọn nghề viết bài thuê là nghề tay trái, bạn cần xác định được công sức bạn bỏ ra là bao nhiêu, thời gian làm việc như thế nào để công việc này không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng của công việc chính mà bạn đang làm.
Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm những cái nhìn mới, sâu sắc hơn và sẵn sàng‘tâm lý’ nếu định dấn thân vào nhận viết bài thuê.

3.Công việc content công sở

Hiển nhiên nhiều người nghĩ rằng nó không có nhiều lợi ích. Tuy nhiên nếu để ý thì bạn sẽ thấy công việc content công sở cũng có cái lợi về các chế độ theo bộ lao động: bạn được hưởng ngày nghỉ, lễ tết, được đóng bảo hiểm xã hội. Và quan trọng hơn bạn được giao lưu với xã hội nhiều hơn.


Chính vì vậy việc so sánh việc nhận viết bài thuê tại nhà với content công sở là một sự so sánh khập khuyễn. Không một công việc nào là hoàn toàn có lợi hơn cả. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?