Tâm sự của những người viết bài thuê

Tôi là một dân IT chính hiệu, tốt nghiệp với tấm bằng Khá ra trường. Dù không to tát nhưng tôi cũng có chút ít kiến thức với nghề. Nhưng nghề chọn người chứ nhiêù khi mình chẳng chọn được nghề cho mình. Sau khi lấy chồng, tôi ở hẳn nhà và bắt đầu sự nghiệp viết bài thuê cho cho các công ty, hệ thống mạng và thậm chí là cá nhân nào đó hoặc liên kết với các dịch vụ quản trị nội dung website . Phần lớn thời gian trong ngày tôi ngồi trước máy tính. Mỗi khách hàng có yêu cầu riêng trong bản hợp đồng với tôi; một số người cư xử rất kẻ cả, trong khi một số khác luôn tìm ra cách thỏa thuận để đôi bên đều hài lòng…
Tâm sự của nghề viết bài thuê tại nhà 


1. Niềm vui của tôi khi nhận viết bài thuê tại nhà

Nhận viết bài thuê tại nhà đem lại cho tôi khá nhiều lợi ích. Đặc biệt tôi chuyên nhận viết bài chuẩn Seo nên mức thu nhập cũng khá hơn rất nhiều.
• Thu nhập đều đặn: dù rằng các blog riêng của tôi trông rất hay, nhưng thu nhập từ chúng không ổn định. Còn khi viết blog cho người khác, tôi được hưởng lương định kỳ hàng tháng, thêm vào đó là tiền thưởng nếu viết tốt và lượng người truy cập cao.
• Hỗ trợ về kỹ thuật: Khi viết blog thuê cho ai đó, họ luôn chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Tôi không thạo nó lắm và dù sao đi nữa cũng thích người khác phụ trách chuyện này hơn.
• Cơ hội rèn luyện: Viết blog cho người khác là một cách rất tuyệt để tìm hiểu những thủ thuật về thương mại trong lúc kiếm tiền. Bạn còn phải tự học hỏi thêm nhiều kiến thức từ cuộc sống lẫn trên mạng để lồng vào các entry của mình.
• Quảng bá blog: Sẽ có người đảm trách mảng này nhưng nếu tự lôi cuốn thật nhiều độc giả đến với blog, bạn có thể nhận thêm tiền thưởng.
• Sử dụng các thiết bị tốt nhất: Người thuê blogger cho bạn quyền này bởi họ muốn blog đó thành công. Nhiều người trong họ rất sẵn lòng tạo điều kiện để bạn làm thật tốt công việc của mình.
Đặc biệt viết nội dung cho website chuẩn Seo đối với tôi cực kì dễ vì thế tôi nhận khá nhiều dự án về để viết, thu nhập khá ổn.

2. Nỗi buồn của người viết bài thuê tại nhà

Nhiều người chỉ chạy theo trào lưu thuê blogger mà không biết chút gì đến những chuyện liên quan. Có lẽ, họ đã quên mất tinh thần của việc viết blog. Tôi từng làm việc với những người không thực sự cần blog, họ chỉ muốn tìm kiếm các bài viết để tích trữ cho website của mình. Trước đây, còn có một “biên tập viên” hay chỉnh sửa bài viết của tôi với lý do: chúng mang tính “đối đáp bỗ bã ” nhiều quá!
Có một số khách khăng khăng yêu cầu tôi giữ nguyên không hơn không kém số lượng từ nhất định bất chấp chủ đề của bài viết; mặt khác, họ còn tắt chức năng comment vì thấy nó “quá rối rắm”. Không cần phải nói thêm, tôi không làm việc lâu dài với khách hàng nào thuộc dạng trên.
Vì là người nhận viết bài thuê nên bạn phải tuân theo một loạt chỉ dẫn chứ không thể lúc nào cũng được viết cái mình thích. Chỉ tiêu cũng là chuyện đau đầu không kém. Hầu hết khách hàng muốn bạn viết một lượng bài cố định hàng ngày hoặc hàng tuần. Thật không dễ đáp ứng yêu cầu này, đặc biệt là nếu nó phi thực tế. Và về mặt kỹ thuật, dù có người hỗ trợ, đôi khi vẫn phải xếp hàng chờ trên mạng vì những trục trặc của xa lộ net.
Khó khăn của người nhận viết bài thuê tại nhà

Nghề nhận viết bài thuê cũng có sự thăng trầm riêng của nó. Dù vậy, tôi thật sự thích công việc này. Thật tuyệt khi được viết về các chủ đề yêu thích, gặp gỡ những người khác lạ và thu nhập lại khá hơn việc làm trợ lý hành chính hay biên tập viên ở một thành phố lớn. Nó giúp tôi biết được bạn bè đang làm gì; hay nếu có kiến thức về thủ thuật viết blog và xây dựng tính cộng đồng, bạn có thể áp dụng một vài bí quyết tương tự với các blog khác nữa. Khi đã tổ chức được nhóm khách hàng có nhu cầu viết blog thuê, bạn vừa có lương vừa an tâm đầu tư vào blog riêng. Đặc biệt, một số khách hàng còn chia lợi nhuận quảng cáo từ blog cho blogger viết thuê.

Với tôi, những thuận lợi của nghề nhận viết bài thuê này đáng bàn hơn là các khó khăn.Những lời tâm sự của người chuyên viết bài thuê như tôi phần nào nói lên những thuận lợi và khó khăn về nghề viết thuê đúng không. Vậy sao bạn không thử sức để trở thành đồng nghiệp của tôi?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?