Bí quyết giật tít mà người nhận viết bài chuẩn Seo không thể không biết

Như bài viết trước tôi đã nói về tầm quan trọng của nội dung trong Seo – “ Content hay nói thay nước bọt” điều đó cũng đồng nghĩa với tầm quan trọng của các thánh content trong việc giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Sau đây nghề tự do sẽ giới thiệu cho mọi người bí quyết giật tít mà người nhận viết bài chuẩn Seo không thể không biết.

1. Sử dụng những con số vào tiêu đề

Cách đầu tiên mà người nhận viết bài thuê cần biết đó là sử dụng những con số trong tiêu đề. Tôi cá với bạn rằng việc sử dụng tiêu đề với các con số sẽ thu hút người đọc hơn rất nhiều. Nó có tác dụng như tạo độ tin vậy và một hình ảnh chính xác cho tiêu đề.
Để rõ hơn thì bạn có thể xem qua ví dụ: “15 cách giảm cân mà không cần phải ăn kiêng” và “Giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng”. Đứng trên cương vị là một người đang có mong muốn tìm kiếm cách giảm cân cho riêng mình thì bạn sẽ thấy tiêu đề nào tạo ấn tượng cho bạn hơn? Tôi cá là tiêu đề đầu tiên. Bởi nó đưa ra con số cụ thể và bạn sẽ cảm thấy mình nên đọc nó sau đó sẽ click chuột vào bài.

2.Đặt ra những câu hỏi

Nếu bạn muốn gợi lên sự tò mò, hãy thử áp dụng những câu hỏi. Khi bạn đưa ra một câu hỏi, người xem sẽ cảm thấy hình như mình cũng đang gặp phải câu hỏi như thế. Và cách để trả lời cho câu hỏi đó nằm ở nội dung bài viết của bạn. Họ sẽ click chuột xem để tìm đáp án. Hãy sử dụng những từ: làm thế nào? Là gì? Làm sao?…
Như này nhé:
– Làm cách nào để “giật tít” thành công?
– Làm thế nào để hạnh phúc?

3.Dùng cấu trúc câu bỏ lửng

Bạn có nhận thấy là khi người khác nói chuyện với bạn mà họ bỏ lửng câu chuyện hay còn gọi là thả thính thì bạn sẽ càng muốn tìm hiểu và muốn biết về nó nhiều hơn không? Bạn nên áp dụng nó vào việc làm SEO cũng rất hiệu quả đấy. Đây là cách mà nhiều dịch vụ viết bài Seo đang sử dụng rất hiệu quả.
Sử dụng tiêu đề giật tít như báo lá cải 

Kiểu như là:
– Content thì nên chú ý…
– Bạn cần biết…
Sử dụng tiêu đề kiểu báo lá cải
Có một cách mà các báo rất hay dùng để thu hút người đọc là họ thường sẽ xào xáo lại tiêu đề để tạo được hiệu ứng lan truyền.
– Xin lỗi, anh chỉ là thằng làm SEO
– Content is King, Backlink is Queen

4.Dùng biện pháp tu từ

Khi làm văn, giáo viên thường khuyến khích học sinh sử dụng những biện pháp tu từ như so sánh, ẩn dụ, hoán dụ để bài viết của mình thêm sinh động. Áp dụng vào viết title những biện pháp tu từ cũng sẽ làm title hay hơn rất nhiều.
Ví dụ:
– Bán hàng online lương còn cao hơn cả đi làm nhà nước
– Để giàu như Bill Gates

5.Giảm giá, khuyến mãi

Nếu bạn đang hoạt động kinh doanh thì áp dụng cách “giật tít” này không bao giờ là hết thời cả. Tâm lý của người dùng luôn thích những sản phẩm giảm giá, đang khuyến mãi. Họ sẽ cảm thấy hứng thú hơn nếu được tặng thêm. Dù cho giá trị quà tặng, khuyến mãi không nhiều.
Như là:
– Giảm giá sock lên đến 50% tất cả các mặt hàng
– Cơn lốc giảm giá đánh bay cái nóng mùa hè

Tiêu đề thu hút bằng giảm giá khuyến mãi


6.“Giật tít” theo cách cảnh báo

Khi đi đường các biển cảnh báo, chú ý luôn được chú ý. Cũng như vậy, bạn cũng thử tạo ra tiêu đề mang tính cảnh báo để nổi bật hơn.
Ví dụ:
– Cảnh báo: Đừng đọc nếu không muốn bị nghiện
– Tin nóng: Cơn bão xả hàng siêu rẻ
– Cẩn thận khi làm SEO
– Tin giật gân…

 7.Sử dụng cụm câu hỏi và giải pháp

Đây là cách mà tôi hay dùng khi viết tiêu đề cho bài viết của mình. Bạn cũng có thể tham khảo nhé. Tôi thường đưa ra 2 vế trong title. Vế đầu tiên sẽ nêu ra vấn đề và vế thứ sau sẽ là lời giải cho vấn đề đó
– Để làm content tốt hơn – Hãy đưa thêm những giá trị nội dung vào bài
– Trông trẻ theo giờ – Giải quyết nỗi lo của mọi gia đình
– Nấu ăn ngon – Không còn nỗi sợ hãi của những người phụ nữ bận rộn
– Email marketing – Nghệ thuật quảng cáo thông minh


Nếu bạn là một content chuyên nghiệp chắc hẳn bạn đã hiểu hết các cách giật tít trên. Tuy nhiên đây cũng là bí quyết giật tít mà người nhận viết bài chuẩn Seo không thể không biết. Tôi cam đoan không lý nào các bạn lại không biết đúng không – quá cơ bản phải không. Nếu là tôi – tôi cũng không đọc bài viết này bởi nó quá cơ bản đối với một người chuyên viết content như tôi.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?