5 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp không nên bỏ qua?

Có bao giờ bạn tự hỏi website của doanh nghiệp mình đang sử dụng đã đảm bảo các tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp hay chưa? Nếu chưa thì thật sự bạn đã bỏ qua một yếu tố rất quan trọng và cần phải cập nhật nhanh nếu không muốn doanh thu của doanh nghiệp bạn ngày càng giảm sút. Sau đây là 5  tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp mà bạn không nên bỏ qua:

1. 5 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp

Sau đây là 5 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp mà có thể bạn chưa biết. Hãy đọc ngay nếu  bạn cần thuê thiết kế web chuyên nghiệp .
Tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp


  • Website của bạn phải đảm bảo sử dụng tốt, tốt độ load nhanh đặc biệt không được ngắt quãng. Bởi đối với một doanh nghiệp website chính là một kênh thu lại nguồn lợi chủ yếu , nếu website bị ngắt quãng đồng nghĩa với việc tổn hại về doanh số là rất lớn.
  • Website có giao diện thu hút khách hàng, hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc biệt phải có bố cục rõ ràng, khoa học và không quá rườm rà.
  • Website phải có sự tương tác với khách hàng. Giúp tỉ lệ chuyển đổi cao đồng nghĩa với việc nhiều người quan tâm tới bạn hơn. Điều này rất có lợi cho doanh nghiệp của bạn.
  • Sản phẩm của công ty phải được giới thiệu một cách khoa học và không tạo cho người dùng cảm giác không an toàn. Các thông tin phải được đưa ra một cách rõ ràng tập trung đánh đúng tâm lý khách hàng.
  • Website phải đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và là công cụ đặc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp đang cần thu hút. Website chính là một kênh mà khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm.

2. Đánh giá chất lượng website chuyên nghiệp


Để đánh giá một website chất lượng chuyên nghiệp thì bạn cần xem xét thật kĩ lưỡng, đây là một việc thật sự rất khó và ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của doanh nghiệp. Vậy để thuê thiết kế web cần những gì?

Đánh giá website chuyên nghiệp 

  • Website không xảy ra lỗi trong quá trình hoạt động 
Một web hoạt động chơn tru thì chắc hiếm có nhưng nếu hạn chế lỗi xảy ra thì thật sự là một điều rất tốt. Nhưng ý tôi muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ xíu không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.

  • Nội dung thu hút khách hàng
Nội dung của website rất quan trọng trong những năm nay. Đặc biệt là khi nội dung của website đang dần lên ngôi và là yếu tố quyết định thứ hạng của website. Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.

Chính vì vậy việc thuê thiết kế web không đơn giản mà còn phải tìm những dịch vụ quản trị nội dung website tốt mới mong website của bạn được coi là chuyên nghiệp.

  • Tối ưu Onpage nâng cao thứ hạng của website
Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO điểu này thật sự cần thiết trong thời đại công nghệ như hiện nay. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)... nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá... để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng. Website load nhanh, tốc độ sử lý tốt sẽ giúp cho khách hàng có cảm giác tốt với doanh nghiệp của bạn hơn. Đây cũng chính là một lợi thế đem lại uy tín chất lượng phục vụ.

  • Cung cấp Bảo mật website 
Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu ... Nó làm trậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấm công, phá hoại.

  • Dễ dàng quản trị và nâng cấp 
Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Trên đây chỉ là những tiêu chuẩn cơ bản, còn một số tiêu chuẩn khác tuỳ thuộc vào nhu cầu và chiến lược phát triển website của từng doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết khác mà bạn cần quan tâm để làm cơ sở chọn lựa cho mình một đối tác thiết kế websitephù hợp. Bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích một website mang lại. Đừng quá vội vàng mà hãy dành thời gian để chọn lựa đối tác kỹ càng, có thể hợp tác và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.


Và trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra 5 tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn trở thành một người lập trình web giá rẻ  chuyên nghiệp có thể làm ra được những website thật chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp có được một website chuyên nghiệp để khẳng định mình trên thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?