6 điều cần biết trước khi thuê thiết kế web bán hàng


Nếu bạn muốn khởi nghiệp với nghề bán hàng online thì điều cần làm đầu tiên của bạn chính là tạo cho mình một gian hàng trên mạng. Đây là cách mà đa số các bạn trẻ vẫn thường làm thay vì bán hàng tại địa chỉ cụ thể họ bán hàng qua mạng. Điều này đem lại doanh thu cực khủng cho đa số người kinh doanh. Và điều tất nhiên là người kinh doanh sẽ tìm tới các dịch vụ thuê thiết kế web bán hàng. Tuy nhiên bạn cần chú ý 6 điều cần biết trước khi thuê thiết kế web bán hàng? Hãy đọc bài viết này trước nếu bạn có ý định tìm đến các dịch vụ lập trình web giá rẻ.


Lưu ý khi lựa chọn thuê thiết kế web bán hàng


1. Kinh nghiệm thiết kế các loại web bán hàng của đối tác

Điều đầu tiên mà bạn cần làm trước khi lựa chọn công ty thiết kế web cho doanh nghiệp chính là hỏi về kinh nghiệm thiết kế của đối tác của mình. Hãy nhìn vào các website mà họ thiết kế trước đó để đánh giá và xem xét xem có phù hợp với doanh nghiệp hay cá nhân bạn không. Hoặc nếu bạn có khả năng bạn nên tự thiết kế web cho chính mình để tạo cho web một phong cách mới.

2. Thiết kế web chuyên nghiệp theo mã nguồn nào?

Nếu bạn mới bắt đầu nghĩ tới việc lựa chọn đối tác thuê thiết kế web thì có lẽ bạn sẽ thấy choáng váng với hàng nghìn doanh nghiệp cá nhân đăng tin nhận thuê thiết kế web hay nhận lập trình web giá rẻ... Điều này khá phổ biến hiện nay các đối tác đánh chủ yếu vào tâm lý người dùng ham của rẻ mà không quan tâm tới chất lượng. Đây là một thiếu sót lớn.

Hiện nay trên thị trường chia thành 2 loại:

  • Giá rẻ với chất lượng thấp: Sử dụng các loại mã nguồn Website dựng sẵn. Sản phẩm làm ra không đảm bảo về công nghệ và sự tiện ích trong suốt quá trình sử dụng. Về lâu về dài thì loại Website này sẽ “giết chết” doanh nghiệp của bạn.
  • Giá KHÔNG rẻ với chất lượng đảm bảo: Sử dụng các bộ mã nguồn riêng. Sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng kỹ thuật và hình ảnh. Giúp doanh nghiệp thích ứng được với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trên Internet.

Bạn phải hiểu được sâu xa từ các dịch vụ thuê thiết kế web hiện nay thì mới mong tìm được đối tác hợp lý. Việc lựa chọn giá rẻ nhiều khi cũng không hẳn là tốt.

3. Hợp đồng dự án thuê thiết kế web chuyên nghiệp

Hợp đồng là vấn đề không thể thiếu nếu bạn đi thuê thiết kế web. Vậy hợp đồng cần đề cập tới những vấn đề gì? 
Lựa chọn website chuyên nghiệp tối ưu bán hàng

  • Chi phí tiêu tốn cho dự án: Nhiều đơn vị thiết kế thích trả tiền theo từng giai đoạn hoặc có khi là thanh toán duy nhất 1 lần. Bạn nên tùy vào kinh tế để lựa chọn cách trả phí phù hợp 
  • Phí phát sinh: Mỗi một công ty sẽ có những loại phụ phí khác nhau. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ phí này bao gồm những gì. Tránh trường hợp không rõ ràng khiến chi phí phát sinh quá lớn. 
  • Thời hạn hợp đồng: Khi nhận dự án, các đơn vị làm Website sẽ đưa ra một mốc thời gian hoàn thành dự án. Bên cạnh đó, sẽ có các hình thức phạt hợp đồng nếu thời hạn thực hiện dự án quá lâu so với quy định. 
  • Yêu cầu của khách hàng: Bạn hãy ghi rõ các mong muốn mà bạn nhận được khi nghiệm thu sản phẩm. 
  • Cam kết hỗ trợ, bảo hành Website: Sau khi bàn giao hợp đồng, hai bên sẽ thống nhất lại về việc hỗ trợ kỹ thuật, bảo hành Website trong quá trình sử dụng. 

4. Vấn đề quản trị website

Sau khi có website muốn hoạt động tốt bạn cần có một nội dung cực kì hấp dẫn người đọc. Việc này sẽ liên quan tới các dịch vụ quản trị nội dung website. Nếu thấy khó khăn bạn nên yêu cầu đối tác của mình demo trước sản phẩm khi quản trị để tránh lúng túng gây cản trở trong công việc quản trị.


5. Tối ưu website chuyên nghiệp chuẩn Seo

Việc chuẩn Seo sẽ là yếu tố cực kì quan trọng bởi trong bán hàng việc website của bạn được khách hàng nhìn thấy đầu tiên trong công cụ tìm kiếm sẽ là một lợi thế lớn cho bạn điều này đồng nghĩa với việc doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng theo. Vậy nên việc kiểm tra tối ưu Seo là một việc làm hết sức quan trọng trước khi yêu cầu đối tác làm những vấn đề tiếp theo.

6. Chạy thử nghiệm khi hoàn thành

Việc test website sẽ là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng nó là lúc thành quả của bạn sẽ đi vào hoạt động. Nếu website có giao diện bắt mắt nhưng lại chẳng thể làm gì thì thật sự là vô dụng đúng không nào? Cái mà chúng ta cần ở đây là website hoạt động ổn định không mắc lỗi cũng như đề cập tới vấn đề bảo mật.

Trên đây là 6 điều cần biết trước khi thuê thiết kế web bán hàng mà bạn cần đặc biệt chú ý. Ngoài các tiêu chí trên bạn nên cân nhắc những tiêu chí khác như vấn đề chăm sóc khách hàng, giao diện tích hợp mobile, hay một số tính năng khác sao cho phù hợp với mặt hàng mà mình kinh doanh. Hãy là một daonh nhân thông thái!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?