Góc khuất của nghề thiết kế website mà ít ai biết tới


Đa phần những người không có chuyên môn về thiết kế web thường đánh giá việc chọn nghề thiết kế website chuyên nghiệp đem lại thu nhập rất cao và khá ổn định. Nếu cũng đánh giá như vậy thì thật sự bạn đã bỏ qua góc khuất của nghề thiết kế website mà ít ai biết tới. Khi không thật sự hiểu về nó thì bạn sẽ không thể có nhận định đúng về nghề mà mình muốn theo được.

1. Xu hướng thiết kế website – xu hướng mì ăn liền

Bạn hiểu thế nào là xu hướng mì ăn liền – đó là xu hướng nhanh, rẻ, dễ sử dụng. Hiện nay có quá nhiều nền tảng mã nguồn mở được nhiều người sử dụng bởi những tính năng cũng như chi phí phù hợp. Đặc biệt hơn cả đó là việc sử dụng các mã nguồn mở bạn chỉ cần mất 30p là có thể có ngay một website. Thật dễ dàng phải không? Vậy ai cũng làm được thì việc thuê thiết kế web chắc chắn là không cần thiết. Đây chính là góc khuất của nghề thiết kế website mà mọi người vẫn hay nghĩ đó là nghề hái ra tiền.
Doanh nghiệp chọn thiết kế web miến phí

Không dừng lại ở đó việc thiết kế giao diện hiện nay cũng khá bắt mắt bằng việc lên mạng kiếm một giao diện đẹp về cho website mình sử dụng thì việc bạn thiết kế website với giá 0 đồng là hoàn toàn có thể.

Họ sẽ đặt ra câu hỏi: tại sao phải thuê một nhà thiết kế web với chi phí không hề rẻ nếu tự mình cũng có thể tự xây dựng được một website có đầy đủ các tính năng cơ bản cùng với giao diện chấp nhận được mà lại tiết kiệm được kha khá tiền. Thực tế trong công việc, một số nhà thiết kế web cũng tham khảo những giao diện có sẵn trên internet, sau đó thực hiện một số tùy chỉnh nhỏ để phù hợp với yêu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng.

2. Sử dụng trí tuệ nhân tạo thay vì tìm coder


Với sự phát triển của công nghệ hiện nay việc thay thế con người bằng robot là chuyện sẽ xảy ra. Nói đơn giản, trong tương lai cuộc chiến sẽ không dừng lại giữa các nhà thiết kế với nhau mà thay vào đó là sự cạnh tranh khốc liệt giữa những dịch vụ thiết kế website tốt hơn, nhanh hơn, đẹp hơn và cần ít sự can thiệp của con người. Đây là điều mà nhiều nhà thiết kế website chuyên nghiệp đang lo lắng. Điểu đó gây ảnh hưởng tới cuộc sống của coder. 

Góc khuất của nghề thiết kế website

3. Website không cần thay đổi trong thời gian ngắn

Việc đổi giao diện website là không cần thiết đối với một website của doanh nghiệp lâu năm. Việc thay đổi giao diện website sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của doanh nghiệp. Ví dụ như chức năng đăng nhập và thanh toán nên được đặt nhất quán theo thời gian vì thói quen sử dụng của khách hàng.


Chính việc này khiến cho công việc của người thiết kế website không nhiều, thu nhập cũng bấp bênh. Đó là những góc khuất của nghề thiết kế website mà ít ai biết tới vì vậy nếu bạn đang có ý định chọn nghề thiết kế website thì hãy nên cân nhắc thật kĩ nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tự tay thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với giá 0 đồng

NHẬN DỊCH VỤ VIẾT BÀI SEO RẺ NHẤT HÀ NỘI

Có nên chọn thuê thiết kế web giá rẻ không?